แจ้งปิดTrue Internet แต่จนท.คลิกปิดหมดทั้งเนตและเบอร์บ้าน!พอร้องเรียนไปมีจนท.มาเรียกเก็บค่าเดินสาย 3,500 บาท มันใช่มั๊ย!

กระทู้สนทนา
เรื่องของเรื่องคือครอบครัวเรา "เหลือจะทน" กลับความเร็วแบบไฮสปีดเร็วกว่านรกของ True Internet จึงไปแจ้ง "ขอปิดบริการเฉพาะส่วนของ Internet" ที่ Shop True Move / Big C ลำลูกกาคลอง 4 ในวันที่ 28 ก.พ. 57

โดยให้เจ้าตัวที่ไปเปิดบริการ True Internet (น้องสาวจขกท.) ไปทำเรื่องปิดซะด้วยตัวเอง ซึ่งคนเปิดแพคเกจ True Internet เป็นคนละคนกับผู้ยื่นขอเปิดบริการเบอร์บ้านนะคะ เบอร์บ้านเบอร์นี้เป็นของ TOT บ้านเราใช้ทำมาหากินมา 10 กว่าปีแล้วเปิดบริการโดยชื่อพี่สาวของเรา

ซึ่งในวันที่พนักงานแสนซนได้ทำการปิดเบอร์บ้านเรา โดยไม่แจ้งลุกค้านั้น พี่สาวเราผู้เป็นเจ้าของหมายเลขไม่รู้เรื่องเข้าหูนางใดๆแม้แต่น้อย ไม่มีจนท.โทรแจ้งนาง ไม่มีคนโทรยืนยันหรือคอนเฟิร์มใดๆ ไม่มีขอเอกสารอะไรจากนางซักใบ! และไม่มีทางแน่ๆที่วันนั้นคนของ True Move จะมีใครหน้าไหนได้ลายเซ็นต์นางไป...แน่นอนคาดว่าพี่สาว จขกท. คงนั่งจิ้ม  Hay Day อยู่อีกซีกโลก ระยะห่าง 8 พันปีแสงระหว่างนางกับ True Move / Big C ลำลูกกาคลอง 4....

ปัญหาเกิดตรงที่บ้านเราใช้เบอร์บ้านในการค้าขาย เปิดรับออเดอร์สินค้าที่เบอร์บ้านเป็นหลัก ทันทีที่รู้ว่าถูกตัดสัญญาณจึงรีบไปสอบถาม + ชี้แจง + ขอคำตอบ ที่ Shop ต้นเรื่อง กลับตอบไรไม่ได้นอกจาก "จะเร่งเปิดสัญญาณให้" เพลาต่อมามี จนท.ไปที่บ้านเราบอกว่ามาเดินสายเพื่อต่อสัญญาณโทรศัพท์บ้านให้ใหม่ เนื่องจากบ้านเราอยู่นอกเขตพื้นที่การให้บริการจึงต้องเรียกเก็บค่าเดินสายนี้ อัตราค่าบริการเมตรละ 7 บาท บ้านเราต้องเดินสายทั้งสิ้น 500 เมตรเป็นเงิน 3,500 บาท ที่บ้านเรางุนงง บอกเพียงว่าไม่รู้เรื่องว่าต้องจ่ายเงิน จนท.คนนั้นเลยบอกว่า จะเข้ามาติดตั้งให้ใหม่วันอังคารที่ 4 มี.ค. 57 นี้ ให้เตรียมเงินไว้ ไม่นัดเวลาด้วยนะ...แหม่ๆๆๆๆ

เรารู้เรื่องจากทางบ้านวันอาทิตย์ที่ 2 มี.ค. 57 จึงโทรร้องเรียนระคนพร่ำบ่นให้เข้าใจว่าคนค้าขายมันเสียหายเพียงใด ไปที่เบอร์ 02-900-9000 จนท.รับเรื่องบอกว่า "เป็นความผิดของ Shop ต้นเรื่องจะรับผิดชอบค่าเดินสายให้" และขณะนี้ได้add เรื่องเราเข้าระบบแล้ว ทิ้งท้ายไว้สวยๆว่า "จะติดต่อกลับคุณลูกค้าภายในวันนี้นะคะ" เราถามว่าคุณอะไรรับเรื่องคะ "สุภาภรณ์ค่ะ" ก่อนวางสายระบบบอกให้เราประเมินผลบริการให้หน่อย เราก็นะ! เข้าใจเพื่อนมนุษย์คนทำงานกินเงินเดือนเหมือนกัน กดประเมินไปเต็มเหนี่ยว เต็ม 5 ให้ 5 จ้าาาา แต่แล้วนางสนองเราด้วย "ความเงียบงัน" ไร้วี่แววคนติดต่อกลับ!!

วันนี้จันทร์ที่ 3 มี.ค. 57 ซึ่งพรุ่งนี้ จนท.คนเดิมคนนั้นเค้าจะมาเดินสายพร้อมเรียกเก็บเงินเราแล้ว.....

เวลา 12.00 น. เราโทรกลับไปที่ 02-900-9000 อีกครั้ง call center คนใหม่รับ ให้เราเล่าเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง (เล่าครั้งที่ 2 ) ครั้งนี้ call center ชื่อ "สุดารัตน์" เค้ายอมรับความผิดกับเราด้วยน้ำเสียงเข้าใจเช่นเคย บอกว่าเห็นเคสเราในระบบแล้ว "แต่ไม่สามารถบอกเราได้ว่าพรุ่งนี้เราต้องเสียเงินค่าเดินสายมั๊ย ขอประสานกับที่  True Move / Big C ลำลูกกาคลอง 4 ก่อนแล้วจะติดต่อกลับมา"
ครั้งนี้เรายังโง่ไม่หายนะจ๊าาาา เราให้คะแนนพนักงาน ไป 5 จากเต็ม 5 จ้าาาา (วัวเจงเจง)

เวลา 16.30 น. เราเห็นทุกอย่างยังเงียบงัน เราโทรไปตามเรื่องอีกครั้ง..call center คนใหม่รับ ให้เราเล่าเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง (เล่าครั้งที่ 3 ) ครั้งนี้ call center ชื่อ "สุดาภรณ์" เค้ายอมรับความผิดกับเราด้วยน้ำเสียงเข้าใจสุดซึ้ง เราเริ่มโมโหกับพฤติกรรมพวกนี้ของคนขององค์กร True Move นี้ เราเลยใส่อารมณ์ไปบ้าง "คุณสุดาภรณ์" เธอเข้าใจได้แต่ขอโทษ "แต่ไม่สามารถบอกเราได้ว่าพรุ่งนี้เราต้องเสียเงินค่าเดินสายหรือไม่" ขอประสานกับที่  True Move / Big C ลำลูกกาคลอง 4 ก่อนแล้วจะติดต่อกลับมา............กา....กา....กา

เวลา 17.30 น. ใกล้เวลาเปลี่ยนกะพนักงาน (เดาเอาเอง) เลยโทรไปตามเรื่องใหม่ที่ 1686 ตามที่ "คุณสุดาภรณ์" แนะนำ ครานี้  call center ชื่อ "สมพิต" ถูกแล้วค่ะ เค้าให้เราเล่าเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง (เล่าครั้งที่4) เราบอกเค้าว่า เราจะจบเคสนี้ที่เค้า เราจะไม่วางแล้ว เราคุยมา 4 คนแล้ว หลอกเราทุกคน! เค้าตอบว่า "เราพยายามติดต่อที่ shop อยู่นะคะ แต่ติดต่อไม่ได้เลย" หัวหน้าดิฉันพยายามโทรให้อยู่ ที่ shop ก็ไม่รับสายเช่นกัน เราจึงขอเบอร์ Shop มาเองได้เบอร์มือถือมาจ้า  091-696-0268  เราถามว่าหัวหน้าเค้าชื่ออะไร "คุณพีรยา ปาปะโน" ค่ะเป็นหัวหน้าส่วนงาน after sale เรื่องถึงมือหัวหน้าแล้ว ขอให้วางใจนะคะ เราจะติดต่อกลับไปหาคุณก่อน 20.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ Shop ปิดแน่นอน ไอ้เรามันคนเจ็บไม่จำ! เราวางจ้าาาาาา ><''

เวลา 18.00 น. เราลองโทรไปที่ Shop เองตามเบอร์มือถือที่ได้มา
ครั้งแรกไม่รับ / ครั้งที่ 2 มีคนรับ และตอบเราด้วยน้ำเสียงห้วนๆ ระคนรำคาญไร้หางเสียงว่า "เพิ่งได้เมลล์จากศูนย์และยังไม่ได้เปิดเมลล์ ถ้าเปิดแล้วจะโทรกลับนะ" เราถามเค้าว่าคุณจะโทรกลับก่อน shop คุณปิดใช่มั๊ย เสียงห้วนที่ปลายสายตอบว่า "ใช่" เราจึงวางสาย เราวางเพราะเราให้เกียรติในอาชีพเค้า เราให้เกียรติในคำพูดของคนประจำ Shop ที่เราเจอตัวเค้าแล้ว เสมือนเราเจอคนสร้างปัญหาให้เราแล้ว..............

เวลา 19.50 น. เราหมดความอดทนในการรอ เราโทรไปที่เบอร์มือถือของ shop อีกครั้ง คุณพระช่วย!! สังคมไทย!!! ต้องอยู่กับเครือข่ายสีส้มที่ทุ่มเทเงินก้อนโต "จ้างพรีเซนต์เตอร์ระดับซุปเปอร์สตาร์" มาโชว์ร้อง โชว์เต้น ด้วยเพลงที่ทุ่มทุนแต่งขึ้นใหม่หมดเงินไปมากโข เพียงเพื่ออยากจะสร้างภาพดึงดูดความนิยม ทั้งที่จริงแท้คนทำงานกลวงโบ๋ ไร้ความพร้อมและจรรยาบรรณโดยสิ้นเชิง......ตามคาดไม่มีคนรับสาย เราโทรซ้ำๆ เหมือนสาวแรกรุ่นอกหักโทรง้อแฟน แต่อนิจจา ปาฎิหารย์ไม่มีจริง Shop ชั่วนี่ทิ้งเราไว้กับแสงสปอตไลท์ที่สาดร่างเรามาตรงมุมห้อง......

เวลา 20.00 น. เราเหมือนนกปีกหักโบกบินไร้ทิศทาง บินไปสะเปะสปะโต้ลมแรง โทรกลับไปที่ 1686 อีกครั้ง! ด้วยใจเดือดดาลมากระดับ 10 call center ชื่อ "สมพล" เค้าให้เราเล่าเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง (ซึ่งถ้าเล่าจะเป็นครั้งที่ 5)  สิ้นเสียงกระทาชายนาม "สมพล" บอกให้เราเล่าซ้ำ เรารู้แต่เพียงวิญญาณแม่ค้าเข้าร่างเราแล้ว เราพรุ่งพรูไปด้วยอารมณ์โกรธ เราไม่เข้าใจการทำงานของคนพวกนี้ นายเค้า เพื่อนร่วมงานเค้า หรือเจ้าขององค์กรนี้ไม่ได้สอนเรื่องจรรยาบรรณของการบริการเหรอ?? เรารัวไปยับ "คุณสมพล" ทำเสียงเสมือนกุมมือเราเบาๆ แล้วบอกเราด้วยน้ำเสียงอบอุ่นว่า..."ทางเราต้องขอโทษคุณผู้หญิงมากๆนะครับ อย่างไรกรุณาให้เวลาเราประสานกับ Shop อีกครั้งแล้วจะโทรกลับมาหาเราอีกครั้งในวันพรุ่งนี้" ผ่างงงงงงงงงงงง...งงง

True Move ในบัดนี้เจ้าได้พาดตะเบงมาน ให้แก่เราเต็มแผ่นอกเราแล้ว พรุ่งนี้เช้าตัวเราจะมัดโจงกระเบนให้กระชับแน่น ถือดาบแกว่งไกวไปหาพวกคุณที่ "บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด" เลขที่ 1 ชั้น 14 ,27 อาคารฟอร์จูนทาวน์ ถ.รัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง ก.ท.ม. 10400  
แล้วจะมาอัพเดทนะคะ ว่าเรื่องนี้จบยังไง....."เจียดเงินจากที่จ้างซุปตาร์ราคาแพง เพื่อสร้างภาพให้เกิดความนิยม มาสร้างจิตสำนึกต่อสังคมให้แก่พนักงานของคุณบ้าง เถอะ นะ True Move นะ"
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่